วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พ่อค้าชอบให้เราลุ้นเอาเอง

พอย่างเข้าปลายปีทีไร ....มีเรื่องที่ต้องให้เสียเงินทุกที
ความจริงแล้วคงไม่มีอะไรเป็นพิเศษนักหรอกค่ะ  นอกจากว่า  .....
เรามักพบว่านสีทิศสายพันธุ์แลนด์เริ่มออกจำหน่ายในตลาดต้นไม้....
ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์กลีบดอกชั้นเดียว  หรือว่านสี่ทิศสายพันธุ์กลีบดอกซ้อน....
ยิ่งระยะหลังๆกลับมีสายพันธุ์ต่างๆเข้ามาบ้านเรามากขึ้นก็ต้อง  จ่ายมากขึ้น 55555
อยากได้ก็ต้องจ่ายอ่า.....
ปัญหาที่พบอยู่บ่อยๆ  คือ เวลาเราไปซื้อหัวพันธุ์ว่านสี่ทิศ  เนี่ย!!!  พ่อค้ามักบอกว่ามันคละกันอยู่
ไม่รู้ว่าพันธุ์อะไร.....  เออ????  แล้วเราจะรู้ได้ไงละเนี่ย  ว่าพันธุ์นี้เรามีหรือยังหว่า
ครั้นจะซื้อ  เจ้าที่ออกดอกแล้ว....ก็ค่อนข้างแพง....
เอาไงดี  งบจำกัดเสียด้วย
..??????
สรุป สุดท้าย!!!!    ด้วยความงก....บวกกับความขี้เกียจหิ้วของหนัก แถมยังต้องระมัดระวังอีก   เราเลยซื้อตัดสินใจซื้อเป็นหัว  
มาช่วยยยยยยยยกันลุ้นหน่อยน้า
ว่าจะได้ว่านสี่ทิศพันธุ์อารายยยยยยยยยมา  

ดอกเริ่มบานแล้วเช้านี้เอง 
ทีแรกคิดว่าจะไม่ยอมบานเสียอีก เพราะเริ่มหดตัวก่อนที่ดอกจะบานเสียอีก  อีกอย่างเพราะอากาศตอนนี้เย็นมาก  10 องศาเท่านั้นเอง  แถมเมื่อวานไม่มีแดดเลย
ว่านสี่ทิศสีขมพูเข้ม ดอกนี้ถึงจะเล็กไปซักหน่อย  แต่ก็ สวยไม่เบา
ในที่สุดก็บานเต็มที่แล้วววววว  
มาดูภายในดอกกันสักนิด  จริงๆแล้วจะว่าไป ก็สีออกแดงๆ นะเนี่ย....5555 มันคือสีแดงนั่นแหละ
บานครบ 4 ทิศซะที ....ค่อยสมเป็นว่านสี่ทิศ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น